ไม่ต้องรอหยุดยาวก็ตะลุยกินเที่ยวได้ กับทริปพุงกาง 2 วัน ที่หัวหิน

Hilton-1

ใกล้ช่วงสงกรานต์กันแล้ว เพื่อนๆมีแผนเที่ยวไหนกันบ้างคร้าบ หลายคนอาจบอกว่าเอาไว้เที่ยวนอกเทศกาล
หลายคนอาจยังไม่ว่างเที่ยว ..วันนี้ผมเลยขอมาแนะนำทริประยะสั้น 2 วันที่เพิ่งไปมา เผื่อเป็นไอเดียให้เพื่อนๆ
ได้พักผ่อนกันบ้าง เรียกว่ามีเวลาสั้นๆ 2 วัน ไป-กลับ ก็เพลิดเพลินได้กับที่พักสบายๆ  แวะถ่ายรูป ท่องเที่ยว
และที่สำคัญคือตระเวนกินของอร่อยนั่นเองครับ !!! โดยทริปนี้ผมไปตะลุยกินที่หัวหินจ้า ตามรอยกันได้เร้ยยย

Hilton-2.1 Hilton-2.2 Hilton-2.3 Hilton-2.4 Hilton-2.5 Hilton-2.6

เริ่มต้นออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ เป้าหมายแรกที่อยากแนะนำและเป็นร้านที่ผมไปกินบ่อยๆ มีชื่อว่า
ก๋วยเตี๋ยวปลา วี ไอ พี ร้านจะอยู่ทางเข้าจังหวัดเพชรบุรี แต่ให้ยูเทิร์นแรกเหมือนจะกลับไปต่อหัวหิน จะเจอร้าน
อยู่ซ้ายมือครับ มีที่จอดในซอยพอประมาณ ปัจจุบันขยายห้องเพิ่ม รับลูกค้าได้มากขึ้น เมนูเด็ดก็ต้องเนื้อปลาเก๋า
สดๆ ขาวนวล จะกินกับเส้น เป็นเกาเหลา ลวกจิ้ม หรือหม้อไฟก็แหล่ม เกี๊ยวปลา และเต้าหู้ทอด ก็อร่อยเช่นกันครับ

Hilton-3.1 Hilton-3.2 Hilton-3.3 Hilton-3.4 Hilton-3.5 Hilton-3.6 Hilton-3.7 Hilton-3.8

อิ่มแล้วก็มุ่งหน้าต่อไปยังหัวหิน แวะเที่ยวเพลินวาน ก็ยังคึกคักอยู่เรื่อยๆ ไม่ถึงกับแออัดแบบสมัยแรกๆ เดินสบายชิลๆ

Hilton-4.1 Hilton-4.2 Hilton-4.3 Hilton-4.4 Hilton-4.5

แวะจิบกาแฟ น้ำผลไม้คืนความสดชื่นกันซักนิดที่ Hilton หัวหิน …แต่ไม่ได้พักที่นี่นะครับ เพราะตั้งใจไว้ว่าจะประหยัดค่าที่พัก ดังนั้นมาแวะที่นี่ก็เพราะว่าขอแอบมานั่งชิล ชมวิวสระน้ำที่ผมมองว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งในไทยก็ว่าได้

Hilton-5.1 Hilton-5.2 Hilton-5.3 Hilton-5.4 Hilton-5.5 Hilton-5.6 Hilton-5.7

แวะเข้าที่พัก The Lapa ห้องกว้าง สะอาด บรรยากาศดี สระก็สวย ในราคาคืนละ 1300++ เท่านั้นเอง
(เช็คราคาแต่ละช่วงได้ที่ www.thelapahotel.com ) หลังจากนั้นก็ไปเดินตลาดกินอาหารทะเลเบาๆ
และโรตีพอกรุบกริบ (จริงๆกินไปหลายอย่างมากแต่ไม่ทันถ่ายครับ หมดซะก่อน 555)

Hilton-6.1 Hilton-6.2 Hilton-6.3 Hilton-6.4 Hilton-6.5 Hilton-6.6 Hilton-6.7 Hilton-6.8

เนื่องจากเลือกที่พักราคาเบาๆ และได้นอนสบายมาก ถือว่าคุ้มค่าสุดๆ ..อาหารเช้าจึงไม่โดดเด่น แต่ไม่ห่วงครับ
เพราะ The Lapa ติดกับ Bluport หัวหิน เดิน 1 นาที ถึง อิอิ ….และมีร้านโปรดของผมอยู่ด้วยนั่นก็คือ
The Coffee Club ที่นอกจากจะมีกาแฟรับอรุณและเครื่องดื่มมากมายแล้ว ยังมีอาหารหลากหลายประเภท
ไปจนถึงขนมหวาน เรียกว่ากินได้ตลอดทั้งวัน ที่สำคัญสาขานี้เป็นสาขาใหม่ และตกแต่งได้สวยงามชวนนั่งชิลฝุดๆไปเลย

Hilton-7.1 Hilton-7.2

สำหรับเมนูที่ผมสั่งก็มี Bangkok Eggs Benedict เจาะทีนี้ไข่ไหลเยิ้ม กินกับเบคอนกรอบและซอสฮอลแลนเดสนวลๆ
ที่ตีแบบไทยสไตล์ได้ความเผ็ดอ่อนๆจากพริกเผา Club Nachos กรุบกรอบเต็มคำไปพร้อมๆกับกัวคาโมเล่ ซาวครีม
ชีสยืดๆและซัลซ่า

Hilton-8.1 Hilton-8.2 Hilton-8.3

Chicken Quinoa Salad จานนี้มาเต็มครับ อกไก่ชิ้นเบิ้มชุ่มฉ่ำกับร็อคเก็ตสดกรอบโรยเฟต้าชีส เสริมสุขภาพยามเช้า
จบด้วย The Fat Boy Angus Burger อัดแน่นด้วยดับเบิ้ลเบคอน ทริ้ปเปิ้ลเชดด้าชีส หอมมัสตาร์ดมาโย
และเนื้อแฮมเบิร์กไซส์จุใจ …อิ่มเต็มที่กับมื้อเช้า แล้วค่อยเดินกลับไปเข้าห้องน้ำ เก็บของพร้อมเช็คเอาท์ที่โรงแรม

Hilton-9.1 Hilton-9.2 Hilton-9.3 Hilton-9.4 Hilton-9.5 Hilton-9.6

ขับรถต่อชิลๆไปแวะชมวิวเลียบหาด ฟังเสียงคลื่นให้ผ่อนคลาย แล้วค่อยมุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ ขากลับก็แวะ
สมุทรสาครกิน แดงซีฟู้ดร้านดัง ซัดกะพงทอดน้ำปลา หอยหลอดผัดฉ่า ปลาทูซาเตี๊ยะ หมึกนึ่งมะนาว
และเนื้อปูผัดพริกเผา บอกเลยว่าอย่างฟินครัชชชช… และแล้วก็เดินทางถึงบ้านอย่างปลอดภัย อิ่มหนำสำราญ
เติมพลังชีวิตพร้อมลุยงานต่อ …นับเป็นทริป 2 วันที่มีจังหวะเมื่อไรก็ตะลุยได้ สำหรับเพื่อนๆที่มีทริปไหน
มาแนะนำกันก็ส่งมายั่วกันบ้างนะคร้าบ เผื่อผมขอตามรอยบ้างงงง